Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Vị giám đốc ảo của shop rèm cửa lánh án 14 năm từ vì tội lường đảo

Theo cáo trạng, năm 2014, Quỳnh kết duyên sở hữu bà Châu Thị Trọng, làm nghề may rèn cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước và giới thiệu mình đảm đang kế toán của tổ chức Hoàng Long ở Đà Nẵng do Phan Tình khiến giám đốc, chuyên buôn bán nhà hàng, khách sạn đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn.
Bị cáo Quỳnh trước phiên tòa ///  Ảnh: Thiện Nhân
Quỳnh hứa hẹn sẽ cho bà Trọng độc quyền thỏa thuận cung cấp đa số đồ sắp xếp nội thất của đơn vị và giúp bà Trọng ra đời doanh nghiệp để có nhân cách pháp nhân ký các giao kèo làm ăn. Quỳnh tạo cho bà Trọng địa chỉ email để bà liên lạc qua email của Phan Tình.
Qua bàn luận trên email, Phan Tình nói sẽ giao cho Quỳnh lập dự toán mua rèm cửa, khăn trải bàn…trị giá 7 tỉ đồng và hứa hẹn sẽ cho bà Trọng ký hợp đồng lô hàng này.
không những thế khi chưa thực hành lời hứa hẹn, Phan Tình nhắn qua email có bà Trọng đang gặp khó khăn về nguồn vốn và hỏi mượn tiền bà Trọng.
mặc dù chưa một lần tiếp xúc có Phan Tình, nhưng bà Trọng vẫn đồng ý chuyển tiền cho Phan Tình chuẩn y trương mục của Quỳnh mở tại nhà băng trên địa bàn Ninh Thuận 28 lần, có tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.
Đầu năm 2015, Phan Tình tiếp tục vay mượn nhưng bắt buộc bà Trọng lập thẻ ATM, rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình. Tin lời, bà Trọng tiếp tục nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu thẻ ATM bà Trọng thông tin cho Phan Tình qua email.
Ngày 28.2.2015, bà Trọng tới nhà băng kiểm tra account ATM thì phát hiện Quỳnh là quý khách thẻ ATM này rút tiền tại 1 nhà băng ở Ninh Thuận, chứ chẳng hề Phan Tình, nên làm cho đơn tố giác tới cơ quan chức năng.
Trong thời kỳ thăm dò, cơ quan chức năng xác định đơn vị Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là ko mang trong thực tại, giám đốc Phan Tình là do Quỳnh bịa ra; Quỳnh chính là Phan Tình dùng email để lừa bà Trọng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét